Ken Block đối mặt "Tử thần" khi làm clip Climbkhana Ford Mustang 1400hp

18:55 Unknown 0 Comments

Để thực hiện video Climkhana - Cảng Sau Malaysia cho Ex150 chinh phục đỉnh Pikes Peak, tay đua Ken Block cùng ekip đã phải đối mặt với thách thức từ thiên nhiên và chiếc xe độ Ford Mustang 1400 mã lực.
Được tung ra trong tuần vừa qua, Climbkhana là sản phẩm mới nhất trong loạt video trình diễn kỹ thuật lái xe của tay đua Ken Block. Trong video mới nhất, Ken Block sử dụng chiếc Ford Mustang độ đời 1965 có tên "Hoonicorn V2" để chinh phục con đường đồi leo lên đỉnh Cảng Sau Malaysia cho Winner150 Pikes Peak tại Colorado, Mỹ. Dù chỉ có độ dài 10 phút nhưng trên thực tế, để thực hiện Climbkhana, ekip sản xuất đã phải mất tổng cộng 12 ngày, chia thành 3 chuyến đi tới Pikes Peak trong vòng 1 năm và phải đối mặt với đủ thách thức - từ "mẹ thiên nhiên" lẫn chiếc Ford Mustang.
 Lần đầu tới Pikes Peak:
Liên tục đặt ra những giới hạn mới trong mỗi video, Ken Block và đội sản xuất nội dung Hoonigan Media Machine của anh đã cố gắng đưa Climbkhana lên một tầm cao mới với ekip quay chuyên nghiệp như từ Hollywood. Như các video Gymkhana trước đây, Cảng SH cho vison mới Ken là tay lái chính và người bạn thân của anh - Brian Scotto là giám đốc sáng tạo - đồng đạo diễn. Tuy nhiên lần này, họ còn có sự góp mặt của một tay đua huyền thoại đã từng nhiều lần chinh phục đỉnh Pikes Peak.
Ken Block (trái) và Brian Scotto (phải).
Hiện tại là một đạo diễn nhưng ông Jeff Zwart - Giám đốc công ty truyền thông Radical Media trước đây đã từng là nhà vô địch 8 lần giải đua leo đồi Pikes Peak. Chưa dừng lại ở đó, Jeff cũng đã làm nghề nhiếp ảnh đua xe trong một khoảng thời gian. Những kinh nghiệm tại Pikes Peak mà Jeff có được từ góc nhìn của một tay đua, cũng như một đạo diễn đã khiến ông được lựa chọn để cùng chỉ đạo với Brian Scotto.
Jeff Zwart.
Vào khoảng thời gian này 1 năm trước, chiếc Ford Mustang đời 1965 với tên gọi Hoonicorn, từng xuất hiện trong video Gymkhana 7 đã được chính thức nâng cấp lên cấu hình Hoonicorn V2 để có thể thực hiện Climbkhana. Nếu như mọi chuyện thuận lợi, Climbkhana đã được tung ra vào năm ngoái. Tuy nhiên do kế hoạch của đoàn liên tục bị phá vỡ, họ đã phải đi tới Pikes Peak 3 lần chỉ để hoàn thành gần 10 phút của Climbkhana.
 Mỗi khi tới Pikes Peak, ekip thực hiện lại phải đối mặt với những cơn gió cực mạnh và tuyết rơi, khiến mỗi ngày quay bị rút ngắn xuống rất nhiều. Đôi lúc đoàn phải nghỉ quay do thậm chí còn không thể đặt chân lên núi được. Sau 2 lần thất bại, dự án Cilmbkhana đã suýt nữa bị hủy, tuy nhiên Ken Block đã quyết tâm thực hiện nó bằng được.
 Không chỉ có thời tiết, động cơ tăng áp kép của Hoonicorn V2 cũng là một thách thức không nhỏ. Cụ thể hơn, áp suất thân máy tăng quá lớn khi động cơ tạo ra 1400 mã lực đã khiến dầu bị xì ra ngoài khi Ken chạy trên Pikes Peak. Mỗi lần xì dầu, đội thợ máy phải "thay nóng" động cơ tại hiện trường, hoặc nghỉ quay sớm. Chính vì vậy, Climbkhana không chỉ là một cuộc chiến giữa con người với thiên nhiên, mà còn là giữa con người với cỗ máy.