Diện kiến siêu xe off-road Zarooq SandRacer 500GT

20:13 Unknown 0 Comments

Hình ảnh những chiếc xe triệu đô nhưng... Bạc trùm xe máy bất lực trước địa hình không bằng phẳng đã là quá khứ với sự ra mắt của Zarooq SandRacer 500GT - siêu xe địa hình được sinh ra từ những sa mạc cát của UAE.
Diện kiến siêu xe off-road Zarooq SandRacer 500GT ảnh 1
Động cơ hàng trăm hay cả nghìn mã lực, khả năng tăng tốc chóng mặt, chỉ số khí động học cực thấp, được chế tạo từ những công nghệ vật liệu của tương lai... Baga givi đó là những miêu tả về một chiếc siêu xe của năm 2017. Tuy nhiên tất tả những chiếc siêu xe đắt đỏ ấy đều bị giới hạn khả năng vận hành trên những con đường trải nhựa bằng phẳng. Một chiếc siêu xe gầm thấp hẳn không phải là lựa chọn tối ưu cho các "dân chơi" tại một quốc gia mà diện tích những đồi cát chiếm đa số so với mặt đường nhựa như ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Để khắc phục những vấn đề đó, Zarooq Motors - thương hiệu siêu xe mới thành lập có trụ sở tại UAE và Monaco, đã thiết kế và chế tạo nên một chiếc siêu xe hoàn toàn mới, sẵn sàng chinh phục mọi trường đua cũng như Bán cub băng qua sa mạc cát như những chiếc xe đua Dakar thực thụ.
Diện kiến siêu xe off-road Zarooq SandRacer 500GT ảnh 2
Zarooq là thương hiệu sản xuất xe hơi đầu tiên của UAE với các nhà máy đặt tại UAE và Châu Âu. Chiếc siêu xe đa dụng này được mang tên SandRacer 500GT. "SandRacer" trong tiếng Anh có nghĩa là xe đua trên cát, tuy nhiên đây cũng là tên một loài rắn độc nhanh nhất trên sa mạc.
Diện kiến siêu xe off-road Zarooq SandRacer 500GT ảnh 3
Hình dáng bên ngoài của xe được thiết kế chính bởi Anthony Jannarelly - người thiết kế chiếc Lykan Hypersport nổi tiếng trong bộ phim Fast and Furious 7. Toàn bộ phần thân xe được chế tác từ sợi carbon tại Bỉ. SandRacer 500GT mang đậm dáng vẻ mạnh mẽ và bụi bặm của một chiếc xe đua Dakar với đầu xe được nâng cao cùng dải đèn pha LED nhỏ, đuôi xe kiểu fastback, khoang bánh xe kích thước lớn ôm trọn bộ lốp chuyên off-road BFGoodrich Mud - Terrain T/A.
Diện kiến siêu xe off-road Zarooq SandRacer 500GT ảnh 4
Mang dáng vẻ của một chiếc xe đua địa hình, tuy nhiên SandRacer 500GT lại được trang bị nội thất cực kỳ sang trọng và tiện nghi với ghế ngồi và vô-lăng làm từ sợi carbon, bọc da và may thủ công bởi Mansory, thương hiệu độ xe nổi tiếng của Đức. Các trang bị tiện nghi gồm có cụm đồng hồ hiển thị điện tử, điều hoà tự động, bảng điều khiển tương thích smartphone và cửa sổ chỉnh điện. Zarooq Motors cho hay, toàn bộ các chi tiết bên trong ca-bin của SandRacer 500GT đều được chế tác và lắp đặt với tiêu chuẩn hoàn thiện cao nhất, tương tự trên các mẫu xe của Rolls-Royce, Lamborghini hay Porsche.